กิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ

Last updated: 15 ต.ค. 2563  |  5231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ

 

 


ในพื้นที่ วัดภูเขาทอง จังหวัดอยุธยา มีสถานที่ ที่เรียกว่าบ้านของพ่อ ซุกซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบสงบ เราจะบุกไปสร้างพื้นที่สีเขียว และศึกษาหาความรู้จากที่ต่างๆ มากมาย ด้วยกิจกรรมทัศนศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับ Project “Save the Earth” สร้างชีวิตใหม่ ไม่ทำร้ายโลก
 
 
โรงเรียนวนิษา รังสิต ขอเสนอ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านของพ่อ ภายในมีการจัดแสดงเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริมากมาย ทั้งแปลงนาสาธิต การเพาะพืชผักสวนครัว ผลไม้ ที่สร้างรายได้ รวมไปถึงการเลี้ยงสัตว์ต่างๆ
 
 
เด็ก ๆ จะได้สัมผัสกับการเรียนรู้หลากหลายกิจกรรมในบรรยากาศของสวนผักสีเขียว ร่วมกันสังเกต ทดลอง และฝึกปฏิบัติ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประยุกต์สร้างสรรค์และเตรียมการสำหรับการสอบภาคปฏิบัติของตนเอง ตลอดจนใช้ช่วงเวลาพิเศษนี้ ในการเรียนรู้ที่จะเล่นสนุกกับธรรมชาติและ การปักดำนาร่วมกัน
 
 
 
ฐานกิจกรรมเด็กเลี้ยงแพะ
 
 
 
ฐานกิจกรรมแม่ไก่ตัวโต
 
 
 
ฐานกิจกรรม ป.ปลาตากลม
 
 
 
ฐานกิจกรรมก่อรากสร้างดิน
 
 
 
ฐานกิจกรรมอาหารบ้านของพ่อ
 


ฐานพิเศษการปักดำนา เด็กๆ จะได้สัมผัสต้นข้าว เท้าได้สัมผัสดินโคลนในแปลงนา และร่างกายได้สัมผัสไอแดด   โดยลงมือปักดำนาร่วมกัน  
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้